• หน้าแรก
  • บริการสำนักฯ
  • ข้อมูลสำนักฯ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • ผู้บริหารและบุคลากร
    • รายงานประจำปี
    • แผนยุทธศาสตร์ฯ
    • ตราสัญลักษณ์สำนักฯ
    • ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    • ติดต่อเรา
  • ประกาศและข่าวสาร
    • ข่าวสารสำนักฯ
    • ประกาศสำนักฯ
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • แจ้งปัญหาและขอใช้บริการ
    • แจ้งปัญหา
    • คู่มือการแจ้งปัญหา
    • ขอใช้บริการ
    • คู่มือการสร้างคำร้องขอใช้บริการ
  • คำถามที่พบบ่อย
  • สาระน่ารู้ด้านไอที
    • ความปลอดภัยด้านไอที
    • บทความด้านไอที
    • กฎหมายน่ารู้ด้านไอที
  • หน้าแรก
  • บริการสำนักฯ
  • ข้อมูลสำนักฯ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • ผู้บริหารและบุคลากร
    • รายงานประจำปี
    • แผนยุทธศาสตร์ฯ
    • ตราสัญลักษณ์สำนักฯ
    • ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    • ติดต่อเรา
  • ประกาศและข่าวสาร
    • ข่าวสารสำนักฯ
    • ประกาศสำนักฯ
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • แจ้งปัญหาและขอใช้บริการ
    • แจ้งปัญหา
    • คู่มือการแจ้งปัญหา
    • ขอใช้บริการ
    • คู่มือการสร้างคำร้องขอใช้บริการ
  • คำถามที่พบบ่อย
  • สาระน่ารู้ด้านไอที
    • ความปลอดภัยด้านไอที
    • บทความด้านไอที
    • กฎหมายน่ารู้ด้านไอที
  •  

ปัญหา License บน MAC

Uninstall Office for Mac

[link]

Excel for Office 365 for Mac Word for Office 365 for Mac More…

You can easily uninstall Office for Mac apps such as Word, Excel, PowerPoint, OneNote, and Outlook using these instructions. You must be signed in as an administrator on the Mac or provide an administrator name and password to complete these steps.Newer versionsOffice for Mac 2011

You must be signed in as an administrator on the Mac or provide an administrator name and password to complete these steps.

Remove Office for Mac applications

  1. Open Finder > Applications.
  2. Command  +click to select all of the Office for Mac applications.
  3. Ctrl+click an application you selected and click Move to Trash.

Remove files from your user Library folder

To remove files from your user Library folder, you’ll need to first set the Finder View options.

  1. In Finder, press  +Shift+h.
  2. On the Finder menu at the top, click View > as List, and then click View > Show View Options.
  3. In the View Options dialog box, select Show Library Folder and save.

4. Back in Finder, open Library > Containers and ctrl+click each of these folders and Move to Trash. Not all of these folders may be present.

  • com.microsoft.errorreporting
  • com.microsoft.Excel
  • com.microsoft.netlib.shipassertprocess
  • com.microsoft.Office365ServiceV2
  • com.microsoft.Outlook
  • com.microsoft.Powerpoint
  • com.microsoft.RMS-XPCService
  • com.microsoft.Word
  • com.microsoft.onenote.mac

5. Warning: Outlook data will be removed when you move the three folders listed in this step to Trash. You should back up these folders before you delete them.

Click the back arrow to go back to the Library folder and open Group Containers. Ctrl+click each of these folders if present, and Move to Trash.

  • UBF8T346G9.ms
  • UBF8T346G9.Office
  • UBF8T346G9.OfficeOsfWebHost

Remove from Dock and restart

  1. If you put any of the Office applications in your Dock, go to each one and ctrl + click > Options > Remove from Dock.

2. Restart your Mac to complete the uninstall.

ที่มา : Uninstall Office for Mac – Office Support (https://support.office.com/en-ie/article/uninstall-office-for-mac-eefa1199-5b58-43af-8a3d-b73dc1a8cae3)

Read More

บริการ Microsoft 365 สำหรับนิสิตเก่า

นิสิตที่จบการศึกษา และเข้ารับปริญญาตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน @alumni.chula.ac.th
นิสิตที่จบการศึกษาก่อนหน้านี้ ไม่ได้รับสิทธิ์ครับ

อีเมลนิสิตเดิม @student.chula.ac.th เมื่อเป็นนิสิตเก่าจะเปลี่ยนเป็น @alumni.chula.ac.th

รหัสผ่านจะเป็นรหัส CUNET ที่เข้า reg chula หากลืมรหัสผ่านสามารถดำเนินการตามระบบของ Microsot 365 ได้ด้วยตนเอง

Read More

ปัญหา Activate license เมื่อติดตั้ง Office 365

[link]

ปัญหา Activate license เมื่อติดตั้ง Office 365 หากเคยติดตั้ง Office เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้มาแล้ว

วิธีการแบบย่อ

1. ค้นหา Command Prompt คลิกขวาเปิดด้วยสิทธิ์ Administrator (คลิปวิธีการเปิดด้วยสิทธิ์ admin https://youtu.be/E-9uRvsMQmk?t=113)

2. ดู product key โดยพิมพ์คำสั่งดังนี้ cscript “c:\program files\microsoft office\office16\ospp.vbs” /dstatus

ดูบรรทัดที่ระบุว่า Last 5 characters of installed product key: xxxxx (xxxxx คือ product key ของแต่ละเครื่อง) บางเครื่องอาจมีมากกว่า 1 key จดโน้ต key เหล่านี้ไว้เพื่อใช้ในการลบ

3. ลบ key โดยพิมพ์คำสั่งดังนี้ cscript “c:\program files\microsoft office\office16\ospp.vbs” /unpkey:xxxxx
(โดยที่ xxxxx คือ key ที่เราได้โน้ตไว้จากข้อ3) หากมีมากกว่า 1 ให้ใช้คำสั่งนี้ซ้ำโดยเปลี่ยน key เป็นตัวต่อไปจนครบตามจำนวน key

4. Sign out และปิดโปรแกรม Microsoft Office

5. เปิดโปรแกรม Microsoft Office แล้ว sign in อีกครั้ง

วิธีการแบบละเอียด

1.  Remove Office 365 license for Subscription based installs (not Shared Computer Licensing scenarios):

To remove the Office 365 license, you must run two cscript command lines. The command lines are:

        A. Run C:\program files <x86>\Microsoft office\office15>cscript ospp.vbs /dstatus

The above command line will generate a report of the currently installed/activated license. (See Below)


NOTE: You might see multiple licenses in the /dstatus report.

        B. Make note of value for “Last 5 characters of installed product key”

        C.  Run C:\program files <x86>\Microsoft office\office15>cscript ospp.vbs /unpkey:“Last 5 of installed product key” For example: C:\program files <x86>\Microsoft office\office15>cscript ospp.vbs /unpkey:WB222 (See Below) Repeat the step above if necessary until all keys are removed.


After running the /unpkey: command line you will see a “Product Key uninstall successful” message. You can now close the Command Prompt and open again.

ที่มา : https://blogs.technet.microsoft.com/odsupport/2015/05/01/how-to-reset-an-office-365-install-to-the-initial-activationinstall-state

Read More

วิธีเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ยืนยันบัญชี

1. เข้าสู่ระบบ office 365 ตามปกติ

2. ไปที่ url : https://myapps.microsoft.com

3. คลิกที่ชื่อผู้ใช้ มุมขวามือ เลือก Profile

4. คลิก Set up self service password reset

5. คลิก re-enter my password

6. คลิก Change แล้วระบุหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ที่ต้องการ หลังจาก verify แล้วกด finish

Read More

ขนาดพื้นที่ OneDrive

[link]

ข้อมูลปรับปรุงล่าสุด 3 เม.ย. 68

ถาม : ขนาดพื้นที่เท่าไหร่
ตอบ : บุคลากร 100 GB นิสิตก่อนปี 2567 สามารถใช้งาน 100 GB, นิสิตใหม่ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป สามารถใช้งาน 1 GB

ถาม : ขอเพิ่มพื้นที่ได้หรือไม่
ตอบ : ไม่สามารถเพิ่มให้ผู้ใช้งานได้

ถาม : บัญชีหน่วยงานต้องการขอเพิ่มพื้นที่ได้หรือไม่
ตอบ : สามารถทำบันทึกขอใช้งานเพิ่มเติมมาจากคณะ/ภาควิชา/ส่วนงานที่สังกัด มาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยจะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

วิธีดูขนาดพื้นที่ของคุณ
โดยเข้าสู่ระบบ OneDrive แล้วทำตามวิธีดังนี้

1. คลิกที่รูปเฟือง เลือก OneDrive settings

2. คลิก More Settings เลือก Storage Matrics

3. รายงานผลการใช้พื้นที่

Read More
สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชั้น 4 อาคารจามจุรี 9
254 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่
เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทรศัพท์ 0 2218 3314
อีเมล help@chula.ac.th

แจ้งเหตุกรณีละเมิด
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

โทรศัพท์ 0 2218 0437 และ 0 2218 0438
อีเมล databreach@chula.ac.th
  • IT.Chulalongkorn University - สบท. จุฬาฯ
  • IT Chulalongkorn
  • ITChula
แจ้งเบาะแสการทุจริต/เรื่องร้องเรียน
  • หน้าแรก
  • บริการสำนักฯ
  • ข้อมูลสำนักฯ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • ผู้บริหารและบุคลากร
    • รายงานประจำปี
    • แผนยุทธศาสตร์ฯ
    • ตราสัญลักษณ์สำนักฯ
    • ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    • ติดต่อเรา
  • ประกาศและข่าวสาร
    • ข่าวสารสำนักฯ
    • ประกาศสำนักฯ
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • แจ้งปัญหาและขอใช้บริการ
    • แจ้งปัญหา
    • คู่มือการแจ้งปัญหา
    • ขอใช้บริการ
    • คู่มือการสร้างคำร้องขอใช้บริการ
  • คำถามที่พบบ่อย
  • สาระน่ารู้ด้านไอที
    • ความปลอดภัยด้านไอที
    • บทความด้านไอที
    • กฎหมายน่ารู้ด้านไอที
  • หน้าแรก
  • บริการสำนักฯ
  • ข้อมูลสำนักฯ
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • ผู้บริหารและบุคลากร
    • รายงานประจำปี
    • แผนยุทธศาสตร์ฯ
    • ตราสัญลักษณ์สำนักฯ
    • ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    • ติดต่อเรา
  • ประกาศและข่าวสาร
    • ข่าวสารสำนักฯ
    • ประกาศสำนักฯ
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวทั่วไป
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • แจ้งปัญหาและขอใช้บริการ
    • แจ้งปัญหา
    • คู่มือการแจ้งปัญหา
    • ขอใช้บริการ
    • คู่มือการสร้างคำร้องขอใช้บริการ
  • คำถามที่พบบ่อย
  • สาระน่ารู้ด้านไอที
    • ความปลอดภัยด้านไอที
    • บทความด้านไอที
    • กฎหมายน่ารู้ด้านไอที

Copyright © 2020 สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

คุกกี้ที่จำเป็น

ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

Please enable Strictly Necessary Cookies first so that we can save your preferences!

Powered by  GDPR Cookie Compliance