สืบเนื่องจากการกำหนดโควตาพื้นที่ OneDrive เป็น 100 GB หากหน่วยงานใดประสงค์จัดซื้อพื้นที่เพิ่มเติมให้บุคลากร สามารถทำได้ในนาม คณะ/ส่วนงาน/หน่วยงาน และเพื่อให้การดำเนินการจัดซื้อพื้นที่ OneDrive เป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นระบบ สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศจึงขอแจ้งขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
- หน่วยงานสามารถดำเนินการจัดซื้อพื้นที่เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง โดยพื้นที่ขั้นต่ำในการซื้อคือ 1 GB
- ต้องดำเนินการในนามหน่วยงาน และใช้เฉพาะโดเมนอีเมล @chula.ac.th เท่านั้น โดยต้องแจ้งรายละเอียดให้แก่ผู้ขาย ดังนี้
2.1 ระบุโดเมนที่ต้องการซื้อพื้นที่คือ @chula.ac.th
2.2 ระบุวันเริ่มต้นการใช้งาน โดยต้องเป็นวันที่ 1 ของเดือนถัดไป - ผู้ขายจะดำเนินการเพิ่มพื้นที่ให้กับโดเมน @chula.ac.th โดยพื้นที่ที่ซื้อจะถูกจัดสรรเข้าสู่พื้นที่กลางของมหาวิทยาลัย และไม่ผูกกับบัญชีผู้ใช้งานโดยตรง
- ผู้ดูแลและจัดการซอฟต์แวร์ของหน่วยงาน (ดูรายชื่อได้ที่นี่) จะต้องแจ้งข้อมูลผู้ใช้งานที่ต้องการเพิ่มพื้นที่มายังสำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ
ดาวน์โหลดไฟล์แม่แบบ excel (คลิกที่นี่) เพื่อกรอกข้อมูล แล้วส่งไฟล์ผ่านทาง แบบฟอร์มการซื้อพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมของ OneDrive โดยต้องระบุข้อมูลดังต่อไปนี้
4.1 อีเมลของผู้ใช้งาน
4.2 หมายเลขการจัดซื้อ Subscription ID (สอบถามจากผู้ขาย)
4.3 วันเริ่มต้นใช้งาน และวันหมดอายุ
4.4 จำนวนโควตาที่เพิ่ม (ต้องไม่เกินพื้นที่ที่หน่วยงานได้ซื้อไว้) - สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและเพิ่มพื้นที่ให้ผู้ใช้งานตามที่ได้รับแจ้ง โดยดำเนินการเดือนละ 1 ครั้ง และจะมีผลในวันที่ 1 ของเดือน