บริการ Office365

สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเปิดให้บริการ Office 365 Education E1 License  

สำหรับนิสิต และบุคลากรจุฬาฯ เพื่อเป็นบริการทางเลือกสำหรับใช้งานระบบเอกสาร และบริการอื่นๆ บน Cloud ของไมโครซอฟท์

 

ผู้ใช้สามารถใช้บริการ ต่างๆได้ดังนี้

SharePoint Online : บริการการบริหารจัดการข้อมูลขององค์กรแบบออนไลน์

OneDrive for Business: บริการแชร์ไฟล์ และเข้าถึงเอกสารออนไลน์

Skype for Business :บริการคุยวีดีโอคอล

Office Online: บริการชุดเอกสารออนไลน์

Yammer Enterprise: บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ >> Link

 

 

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

เข้า URL https://login.microsoftonline.com  แล้วล็อคอินด้วย Account ของผู้ใช้

 

 บุคลากร :ใช้อีเมลจุฬาฯ (XXXX@chula.ac.th)    และรหัสผ่าน CUNET ในการเข้าใช้งาน

สำหรับนิสิตปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป : ใช้อีเมลนิสิต  (รูปแบบ รหัสนิสิต 10 หลัก@student.chula.ac.th) และรหัสผ่าน CUNET ในการเข้าใช้งาน

สำหรับนิสิตก่อนปีการศึกษา 2560 : ใช้อีเมลนิสิต  (รูปแบบ ชื่อ.ตัวย่อนามสกุล@student.chula.ac.th  ) และรหัสผ่าน CUNET ในการเข้าใช้งาน

นิสิตและบุคลากรสามารถตรวจสอบอีเมลของตนเองสำหรับล็อคอินเข้าใช้งานได้ที่ https://userportal.it.chula.ac.th

 

คู่มือ/วิธีการใช้งานโปรแกรมและบริการต่างๆของOffice365

ท่านสามารถอ่านคู่มือการใช้งานโปรแกรมและบริการต่างๆได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์

ภาษาอังกฤษ  https://support.office.com/en-us/learn/office365-for-business

ภาษาไทย  https://support.office.com/th-th/learn/office365-for-business

 

มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าใช้งาน

ติดต่อสำนักไอทีของคณะของท่าน เพื่อรวบรวมข้อมูลมาที่สำนักไอทีหรือ

แจ้งมาที่ help@chula.ac.th