บัญชีผู้ใช้สำหรับใช้งานกับระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย
CUNET Account คือบัญชีผู้ใช้ของนิสิตและบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สามารถใช้ CUNET Account กับบริการของมหาวิทยาลัย บริการไอที และระบบต่าง ๆ เช่น
ระบบอีเมล
ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย ChulaWiFi
ระบบเครือข่ายเสมือน (VPN) ด้วยโปรแกรม Cisco AnyConnect
ยื่นเรื่องผ่านหน่วยงานต้นสังกัด
- หน่วยงานทำบันทึกข้อความขอสมัครใช้งาน CUNET Account ส่งมาทางระบบ LessPaper
- กรณีขอสมัครตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โปรดแนบไฟล์ชนิด Excel เท่านั้น เพื่อความถูกต้องของข้อมูล และความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการ ตามไฟล์ Template Request CUNET (ไฟล์ตัวอย่างคลิกที่นี่) ห้ามแปลงไฟล์เป็นชนิดอื่น
1. ขอรีเซ็ตรหัสผ่านด้วยตนเอง
- ถ่ายภาพตนเองถือบัตรประจำตัว
- ส่งอีเมลมาที่ help@chula.ac.th โดยระบุหัวข้อของอีเมลว่า “ขอรีเซ็ตรหัสผ่าน CUNET”
แจ้งข้อมูลกลับไปทางอีเมลที่ส่งมา ภายใน 2 วันทำการ
2. ขอรีเซ็ตรหัสผ่าน โดยการรับรองจากหน่วยงาน
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ (แบบฟอร์มอยู่ด้านล่าง)
- พิมพ์แบบฟอร์ม และกรอกรายละเอียด
- ส่งแบบฟอร์มผ่านส่วนงาน/ภาควิชา มาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ผ่านทางระบบ LessPaper โดยให้หัวหน้าส่วนงาน/คณบดี/หัวหน้าภาควิชา ลงนาม
ระบบแจ้งข้อมูลกลับไปทางอีเมลที่ระบุในแบบฟอร์ม ภายใน 2 วันทำการ
1. กรณีที่ขอแก้ไขข้อมูลชื่อ นามสกุลเนื่องจากสะกดไม่ถูกต้อง
- แจ้งผ่านระบบ ITSM https://support.it.chula.ac.th
- เลือก “สร้างคำร้องขอใช้บริการ”
- ประเภทบริการ “บริการอินเทอร์เน็ต”
- ชื่อบริการ “ขอแก้ไขข้อมูล”
- ระบุรายละเอียดโดยสะกดชื่อ นามสกุลที่ถูกต้อง เพื่อใช้แก้ไขต่อไป
2. กรณีมีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลใหม่
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอแก้ไขข้อมูล (แบบฟอร์มอยู่ด้านล่าง)
- แจ้งผ่านระบบ ITSM https://support.it.chula.ac.th
- เลือก “สร้างคำร้องขอใช้บริการ”
- ประเภทบริการ “บริการอินเทอร์เน็ต”
- ชื่อบริการ “ขอแก้ไขข้อมูล”
- แนบแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล zip ไฟล์รวมกัน
- ระบุแนวทางที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลง
*สำหรับการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของบุคลากร
สามารถเลือกได้ 2 แนวทาง โปรดระบุแนวทางที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลง
- ประสงค์ขอแก้ไขเฉพาะการแสดงผลชื่อ นามสกุลใหม่เท่านั้น (อีเมลจะยังคงใช้ของเดิม, username จะยังคงใช้ของเดิม)
- ประสงค์ขอเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด (อีเมล, username)
นิสิต บุคลากร
ยื่นเรื่องผ่านหน่วยงานต้นสังกัด
- หน่วยงานทำบันทึกข้อความขอสมัครใช้งาน CUNET Account ส่งมาทางระบบ LessPaper
- กรณีขอสมัครตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โปรดแนบไฟล์ชนิด Excel เท่านั้น เพื่อความถูกต้องของข้อมูล และความสะดวกรวดเร็วในการดำเนินการ ตามไฟล์ Template Request CUNET (ไฟล์ตัวอย่างคลิกที่นี่) ห้ามแปลงไฟล์เป็นชนิดอื่น
1. ขอรีเซ็ตรหัสผ่านด้วยตนเอง
- ถ่ายภาพตนเองถือบัตรประจำตัว
- ส่งอีเมลมาที่ help@chula.ac.th โดยระบุหัวข้อของอีเมลว่า “ขอรีเซ็ตรหัสผ่าน CUNET”
แจ้งข้อมูลกลับไปทางอีเมลที่ส่งมา ภายใน 2 วันทำการ
2. ขอรีเซ็ตรหัสผ่าน โดยการรับรองจากหน่วยงาน
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ (แบบฟอร์มอยู่ด้านล่าง)
- พิมพ์แบบฟอร์ม และกรอกรายละเอียด
- ส่งแบบฟอร์มผ่านส่วนงาน/ภาควิชา มาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ผ่านทางระบบ LessPaper โดยให้หัวหน้าส่วนงาน/คณบดี/หัวหน้าภาควิชา ลงนาม
ระบบแจ้งข้อมูลกลับไปทางอีเมลที่ระบุในแบบฟอร์ม ภายใน 2 วันทำการ
1. กรณีที่ขอแก้ไขข้อมูลชื่อ นามสกุลเนื่องจากสะกดไม่ถูกต้อง
- แจ้งผ่านระบบ ITSM https://support.it.chula.ac.th
- เลือก “สร้างคำร้องขอใช้บริการ”
- ประเภทบริการ “บริการอินเทอร์เน็ต”
- ชื่อบริการ “ขอแก้ไขข้อมูล”
- ระบุรายละเอียดโดยสะกดชื่อ นามสกุลที่ถูกต้อง เพื่อใช้แก้ไขต่อไป
2. กรณีมีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลใหม่
- ดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอแก้ไขข้อมูล (แบบฟอร์มอยู่ด้านล่าง)
- แจ้งผ่านระบบ ITSM https://support.it.chula.ac.th
- เลือก “สร้างคำร้องขอใช้บริการ”
- ประเภทบริการ “บริการอินเทอร์เน็ต”
- ชื่อบริการ “ขอแก้ไขข้อมูล”
- แนบแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ นามสกุล zip ไฟล์รวมกัน
- ระบุแนวทางที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลง
*สำหรับการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของบุคลากร
สามารถเลือกได้ 2 แนวทาง โปรดระบุแนวทางที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลง
- ประสงค์ขอแก้ไขเฉพาะการแสดงผลชื่อ นามสกุลใหม่เท่านั้น (อีเมลจะยังคงใช้ของเดิม, username จะยังคงใช้ของเดิม)
- ประสงค์ขอเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด (อีเมล, username)
นิสิต บุคลากร