บริการ Office365

สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเปิดให้บริการ Office 365 A1 Plus  

สำหรับนิสิต และบุคลากรจุฬาฯ เพื่อเป็นบริการทางเลือกสำหรับใช้งานระบบเอกสาร และบริการอื่นๆ บน Cloud ของไมโครซอฟท์

ยกเว้นบริการ E-mail, Calendar, People และ Task ให้ใช้บริการจาก CU Webmail 

 

ผู้ใช้สามารถใช้บริการ ต่างๆได้ดังนี้

SharePoint Online : บริการการบริหารจัดการข้อมูลขององค์กรแบบออนไลน์

OneDrive for Business: บริการแชร์ไฟล์ และเข้าถึงเอกสารออนไลน์

Skype for Business :บริการคุยวีดีโอคอล

Office Online: บริการชุดเอกสารออนไลน์

Yammer Enterprise: บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์

 

สิทธิ์ในการดาวน์โหลดโปรแกรมชุด Microsoft Office 2016 ติดตั้งสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว บน PC หรือ MAC 5 เครื่อง / แท็บเล็ต 5 เครื่อง / สมาร์ทโฟน 5 เครื่อง

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ >> Link

 

 

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

เข้า URL https://login.microsoftonline.com  แล้วล็อคอินด้วย Account ของผู้ใช้

 

บุคลากร :ใช้อีเมลจุฬาฯ (Firstname.L@Chula.ac.th)

สำหรับนิสิตปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป : ใช้อีเมลนิสิต  (รูปแบบรหัสนิสิต 10 หลัก 60xxxxxxxx@student.chula.ac.th) 

สำหรับนิสิตก่อนปีการศึกษา 2560 : ใช้อีเมลนิสิต  (รูปแบบ Firstname.L@Student.chula.ac.th  ) 

รหัสผ่านเดียวกับ CUNET account (ไม่สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านเฉพาะสำหรับ Office365 ได้)

นิสิตและบุคลากรสามารถตรวจสอบอีเมลของตนเองสำหรับล็อคอินเข้าใช้งานได้ที่ https://userportal.it.chula.ac.th

 

คู่มือ/วิธีการใช้งานโปรแกรมและบริการต่างๆของOffice365

ท่านสามารถอ่านคู่มือการใช้งานโปรแกรมและบริการต่างๆได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์

ภาษาอังกฤษ  https://support.office.com/en-us/learn/office365-for-business

ภาษาไทย  https://support.office.com/th-th/learn/office365-for-business

 

มีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าใช้งาน

  1. ติดต่อศูนย์คอมพิวเตอร์ของคณะ หรือเจ้าหน้าที่ไอทีของหน่วยงาน
  2. โทรศัพท์ 0-2218-3314
  3. อีเมล help@chula.ac.th